Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quà tặng lâu năm, làm việc với các khách hàng lớn nhỏ khác nhau, cũng như chứng kiến sự đổi thay nhu cầu của thị trường, sự gia nhập của những nhà cung cấp mới, chúng tôi vẫn không khỏi “choáng ngợp” bởi sự đa dạng phong phú của những sản phẩm mới, trong đó điểm nhất nổi bật và sự thay đổi rõ nét nhất về ngành quà tặng sau 10 năm đọng lại bởi 2 chữ: Sáng tạo.
Dẫu biết là xu thế, nhưng không phải ai cũng kịp thích nghi
Cách đây khoảng 10 năm nhiều khách hàng tại Việt Nam quen với các vật phẩm quà tặng quảng cáo khá phổ biến như ly cốc thuỷ tinh, áo mưa, mũ bảo hiểm, kỷ niệm chương, biểu trưng…Vậy đến ngày nay, xu hướng sản phẩm là gì, và các khách hàng đã yêu cầu ra sao?
Hãy cùng Xanhsach tìm hiểu nhé.
- Quà tặng mang tính chất vừa trang trí vừa “sử dụng được”
Không còn quá chú trọng vào các sản phẩm mang tính chất tượng trưng như xưa, khách hàng ngày nay với những nhà mua hàng có độ tuổi trẻ hơn nên cũng đề xuất các yêu cầu mang tính chất thực tế, “thực dụng” hơn rất nhiều, đó là sản phẩm quà tặng phải có tính chất sử dụng lâu dài, mang tính chất gắn bó với người nhận hơn. Các phương án chỉ có tính chất trưng bày như đồ để bàn, đồ trang trí gần như đã bị loại bỏ.
Các khách hàng không chỉ thực dụng hơn mà cũng tiết kiệm hơn, vì vậy đề bài giành cho các nhà cung cấp dịch vụ quà tặng doanh nghiệp ngày nay 2024 không hề đơn giản khi yêu cầu ngày càng cao, nhất là về tính chất sử dụng, giá cả phải hết sức cạnh tranh, độ độc đáo gây bất ngờ, khiến người nhận yêu thích.
2. Sáng tạo cao hơn
Khi người dùng đã quá quen thuộc có phần nhàm chán với các gợi ý quà tặng theo kiểu cũ, các phương án mang tính đột phá về ý tưởng rất dễ được đón nhận và hưởng ứng. Xanhsach là đơn vị có dịch vụ cung cấp quà tặng doanh nghiệp và cũng ý thức được vấn đề này, chúng tôi không ngừng tìm tòi nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm, mẫu mã mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng, trong đó nổi bật là tính độc đáo, ấn tượng và bao bì thiết kế chuyên nghiệp.
3. Thiết kế thân thiện với môi trường
Xu thế sử dụng các sản phẩm tự nhiên hay hạn chế nguyên liệu hoá học, tăng cường sử dụng vật liệu tái chế đã phổ biến ở nhiều nước phát triển thì ngày nay cũng đang dần trở thành yếu tố quan trọng, rất được các khách hàng quan tâm, các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên hay bao bì sử dụng nguyên vật liệu tái chế, ít gây tác động tiêu cực đến môi trường sống đang nhận được rất nhiều sự ưu ái từ giới mộ điệu nghệ thuật, và ngành dịch vụ quà tặng cũng không xa rời xu hướng này.
4. Bao bì đa dạng và chuyên nghiệp
Về bản chất khi người nhận được món quà càng “Wow” thì chiến dịch tặng quà càng thành công, vậy nên ngoài yếu tố chất lượng, đa dạng mẫu mã chủng loại sản phẩm thì tính sáng tạo ngàng càng trở thành nhân tố thúc đẩy cạnh tranh giữa các nhà cung cấp trong cuộc chiến giành các đơn hàng từ các khách hàng khó tính, trung và cao cấp.
Để làm được điều này, không chỉ tạo ra lợi thế khác biệt về sản phẩm mà nhà cung cấp còn phải hiểu “insight” đối tượng khách hàng của mình một cách sâu sắc với thái độ chân thành nhất. Nói đến đây, chắc mọi người cũng có thể hình dung ra ngành cung cấp dịch vụ quà tặng của chúng ta đang từng bước nâng tầm thành 1 lĩnh vực có yếu tố nghệ thuật rồi phải không nào?
Hơn 10 năm thăng trầm cùng ngành dịch vụ quà tặng giành cho doanh nghiệp, Xanhsach cho rằng chưa bao giờ thị trường, nhu cầu và số lượng khách hàng lại khó khăn như hiện nay, vậy nhưng “trong nguy có cơ” sẽ là cơ hội với các Doanh nghiệp thức thời, biết thay đổi và đáp ứng kịp thời các đòi hỏi mới của thị trường, khách hàng trong bối cảnh mới, và đây cũng là cách để thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam phát huy tính cải tiến, sáng tạo, trưởng thành hơn, phục vụ ngày càng tốt hơn các Khách hàng của mình.
Bài viết được thực hiện và biên tập bởi Xanhsach.vn